Hướng dẫn cách vệ sinh máy in | Máy in Toàn Nhân

Kẹt giấy và các vấn đề máy in khác có thể khiến bạn rất dễ rơi vào tình trạng nổi giận, khó chịu trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, may mắn thay, hầu hết các vấn đề nhỏ này đều có thể được sửa chữa với một đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức.  Dưới đây là những hướng dẫn do máy in Toàn Nhân tổng hợp được.

Thông thường, tất cả những gì bạn cần làm là chạy chức năng làm sạch tự động mà hầu hết các máy in đều có. Nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể tự làm sạch các con lăn giấy và hộp mực. Bạn chỉ cần một miếng vải sạch và một ít nước để lau chùi vệ sinh cho chiếc máy in của mình.

Dưới đây là những bước cần làm để vệ sinh cho chiếc máy in của mình

Sử dụng trình dọn dẹp tự động trên máy in của bạn

Kiểm tra hướng dẫn của bạn để xem nếu bạn có thể kích hoạt chế độ dọn dẹp tự động từ bảng diều khiển hay không.hoặc bạn có thể xem trong hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy in của bạn để xác định vị trí của chúng. Thực hiện theo các hướng dẫn để sử dụng các nút trên máy in để bắt đầu dọn dẹp tự động. Mỗi máy in sẽ có cách thực hiện khác nhau, đó là lí do tại sao ban cần xem kỹ hướng dẫn khi mua máy in.




Thông thường, đây là tất cả những gì bạn cần làm để làm sạch bên trong máy in.

Mở phần mềm máy in của bạn trên máy tính và tìm tùy chọn của Clean, nếu cần vì một số máy in không có tùy chọn để chạy chức năng làm sạch trực tiếp từ các nút máy in. Nếu sách hướng dẫn của bạn không chỉ ra tùy chọn đó trên máy in, bạn có thể khởi chạy ứng dụng dọn dẹp từ máy tính của mình. Để truy cập các tùy chọn này, nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in ở phía dưới màn hình máy tính của bạn.

Khi menu mở ra, hãy chọn bất kỳ cái nào trong số này xuất hiện: Chế độ bảo trì, Chế độ tiện ích, Chế độ hộp công cụ, hoặc cài đặt thuộc tính

Tiếp theo, chọn tùy chọn clean

In một trang thử nghiệm để xem hoạt động clean có làm việc tốt chưa. Tùy thuộc vào kiểu máy của bạn, máy in của bạn có thể tự động in trang kiểm tra sau khi bạn chạy chức năng clean. Nếu không, kiểm tra lại hướng dẫn của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn cụ thể về cách in một trang thử nghiệm. Nếu mực vẫn còn bị nhòe hoặc kẹt giấy, hãy chạy lại chương trình một lần nữa.


Làm sạch con lăn giấy của máy in

1 Tháo khay giấy để xác định vị trí các con lăn giấy trên máy in phun. Thông thường, bạn có thể tìm thấy các con lăn giấy trên giấy in phun chỉ bằng cách nhấc khay giấy ra khỏi máy in. Các con lăn giấy được làm bằng cao su và rộng khoảng 0,5 inch (1,3 cm).
Bạn có thể cần phải xoay máy in để có thể nhìn thấy đáy, nơi các con lăn thường được đặt.

2. Xác định vị trí các con lăn giấy trong bảng truy cập trên máy in laser. Các con lăn có thể ở gần khay giấy, nhưng chúng không phải lúc nào cũng vậy. Nếu bạn không nhìn thấy chúng, hãy mở bảng truy cập của máy in, có thể tìm thấy ở mặt trước hoặc mặt sau của máy in, tùy thuộc vào kiểu máy. Bạn có thể cần phải tháo hộp mực máy in để truy cập các con lăn.

3. Làm ẩm một miếng vải sạch với một ít nước. Lấy một miếng vải mềm sạch và không có xơ. Nhúng miếng vải vào cốc nước vừa đủ sao cho ẩm, không ướt.
Nước cất hoặc nước lọc hoạt động tốt nhất, nhưng bất kỳ nước sạch nào cũng tốt.

4. Xoay các con lăn trong khi lau chúng để làm sạch toàn bộ bề mặt. Nhẹ nhàng quay các con lăn bằng vải ẩm. Thực hiện một vài thao tác xoay để đảm bảo rằng bạn đã làm sạch toàn bộ con lăn của bất kỳ bụi hoặc mảnh vụn nào.



Trên máy in laser, bạn có thể không thể xoay các con lăn bằng tay. Đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng tháo gỡ các clip đang giữ các con lăn tại chỗ và loại bỏ chúng. Chỉ cần đặt chúng đóng gói và gắn chặt các clip sau khi bạn lau sạch các con lăn.
Lau khô các con lăn bằng phần khô của khăn.

5. Đóng máy in và in một trang thử nghiệm để xem nó có hoạt động không. Máy in của bạn có thể tự động in trang kiểm tra sau khi bạn đóng bảng truy cập hoặc thay thế khay giấy. Nếu không, hãy kiểm tra hướng dẫn của bạn để xem cách in trang thử nghiệm

Vệ sinh hộp mực máy in

Mở máy in của bạn và tháo hộp mực. Xác định vị trí bảng điều khiển truy cập của bạn, ở phía trước hoặc phía sau máy in của bạn, tùy thuộc vào kiểu máy. Thực hiện theo các hướng dẫn trong hướng dẫn của bạn, nhẹ nhàng rút hộp mực máy in. Họ chỉ nên bật ra khá dễ dàng.

Đặt hộp mực, vòi phun xuống, vào một bát nước ấm. Sẽ có vòi phun nhỏ ở một bên của hộp mực. Đắm chìm các vòi này trong một bát nước ấm.


Nước nên ấm hơn một chút so với nhiệt độ phòng.
Tháo hộp mực khi bạn thấy mực bắt đầu chảy trong nước. Khi vòi phun sạch, mực sẽ có thể chảy tự do. Điều này không nên mất nhiều thời gian.

Lau khô hộp mực bằng một miếng vải sạch và để yên trong 10 phút. Sau khi bạn lấy hộp mực ra khỏi bát, lau khô bằng vải sạch. Để nó khô trong khoảng 10 phút

Thay hộp mực và in một trang thử nghiệm. Đưa hộp mực trở lại vào máy in và đóng bảng truy cập. Máy in của bạn có thể sẽ in một trang thử nghiệm.

Nếu máy in của bạn không in trang kiểm tra, hãy kiểm tra hướng dẫn của bạn để xem cách chạy.

Profile máy in Toàn Nhân


https://forums.anandtech.com/members/mayintoannhan.440063/#about
https://community.usa.canon.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/117898
https://www.3dprintingforum.org/member/13627-mayintoannhan/about
https://rosettacode.org/wiki/User:Mayintoannhan
https://forums.macrumors.com/members/mayintoannhan.1168345/
https://forums.mbot3d.com/u/mayintoannhan/
https://community.spiceworks.com/people/spicehead-vaysu?source=navbar-global
https://www.dell.com/community/user/viewprofilepage/user-id/3951599
https://forums.autodesk.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/7214517
https://www.sba.gov/users/mayintoannhan
https://www.zoomsearchengine.com/forum/member/54263-mayintoannhan/about
https://www.warriorforum.com/members/toannhanprinter.html
https://www.warriorforum.com/members/toannhanprinter.html
https://www.houzz.com/pro/webuser-575854891/__public
http://forums.mozilla.or.kr/memberlist.php?mode=viewprofile&u=11478
https://forum.wordreference.com/members/mayintoannhan.863745/
https://www.sitepoint.com/premium/users/mayintoannhan
http://websitelists.in/list/domain/toannhan.com.php
https://refind.com/seo2-team
https://www.care2.com/c2c/people/profile.html?pid=405072294
https://society6.com/mayintoannhan
https://wanelo.co/mayintoannhan
https://genius.com/mayintoannhan
https://www.sparkfun.com/users/1508060
https://freesound.org/people/mayintoannhan/
https://www.shapeways.com/designer/mayintoannhan
https://creativemarket.com/mayintoannhan
http://www.magcloud.com/user/mayinvanphongtoannhan
https://www.inaturalist.org/people/mayintoannhan
https://wrapbootstrap.com/user/mayintoannhan
http://blingee.com/profile/mayincanontoannhan
https://knowem.com/mayintoannhan
https://3dartistonline.com/user/mayintoannhan
https://trello.com/mayvanphongtoannhan
https://www.behance.net/toannhansea9aa

Nhận xét